กฎหมาย ว่าด้วยการได้มา ซึ่งที่ดิน การชดเชย การสนับสนุน การตั้งถิ่นฐานใหม่ และการกวาดล้างพื้นที่ เป็นการสังเคราะห์บรรทัดฐานทางกฎหมาย เพื่อควบคุมความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในกระบวนการฟื้นฟูที่ดินของประชาชนของรัฐ การชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของการกวาดล้างพื้นที่ การดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน การตั้งถิ่นฐานใหม่ และการกวาดล้างพื้นที่คืออะไร
การดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้อง และเคร่งครัดเป็นข้อกำหนดตามวัตถุประสงค์ของการจัดการของรัฐ และสังคมตามกฎหมาย กฎหมายมีการประกาศใช้มากมายแต่แทบไม่เกิดขึ้นเลย ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการบริหารจัดการของรัฐขาดประสิทธิภาพ ดังนั้น การร่างกฎหมายและการบังคับใช้กฎหมาย จึงเป็น 2 กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด รัฐใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการจัดการสังคม ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้
กฎหมายต้องออกมาใช้บังคับในรูปของนิติกรรมของวิชา กฎหมาย บนพื้นฐานดังกล่าว การดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่เป็นกระบวนการของกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้บทบัญญัติของกฎหมายกลายเป็นจริง กลายเป็นการกระทำทางกฎหมายที่เกิดขึ้นจริง กฎหมายของวิชากฎหมาย ข้อบังคับทางกฎหมายมีมากมาย ดังนั้น รูปแบบของการนำไปใช้จึงมีความหลากหลายเช่นกัน
ตามลักษณะของกิจกรรมการบังคับใช้กฎหมาย วิทยาศาสตร์ทางกฎหมายได้ระบุรูปแบบการบังคับใช้กฎหมาย 4 รูปแบบ การปฏิบัติตามกฎหมาย และการใช้กฎหมาย เมื่อพูดถึงการใช้กฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ หมายความว่าบุคคลที่มีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ทางกฎหมายนี้ ถูกบังคับให้ปฏิบัติตามรูปแบบการดำเนินการตามกฎหมายที่กล่าวถึงข้างต้นอย่างเต็มที่
กฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่สามารถส่งเสริมการทำงานที่ดีที่สุดได้ก็ต่อเมื่อมีบทบัญญัติที่เหมาะสมในกฎหมาย แต่สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่ากฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ การย้ายถิ่นฐานดำเนินการโดยสมัครใจโดยอาสาสมัครทางกฎหมาย กระบวนการบังคับใช้กฎหมายโดยทั่วไป และกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่โดยเฉพาะ
ในที่สุด ทำให้ข้อกำหนด และบทบัญญัติของกฎหมายเป็นจริงในชีวิตจริงเมื่อปรับกฎหมายพฤติกรรมของอาสาสมัคร ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ อันดับแรก กฎหมายจะต้องมีความสม่ำเสมอ โปร่งใส และต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และดำเนินการโดยสมัครใจโดยอาสาสมัคร การใช้กฎหมายเพื่อการชดเชย และการสนับสนุนจะต้องรวดเร็ว สะดวก และเป็นวิทยาศาสตร์
ขั้นตอนในการบังคับใช้กฎหมายควรง่ายเมื่อทำการชดเชย รองรับวัตถุ การบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่เป็นกระบวนการที่เป็นหนึ่งเดียวตั้งแต่การปฏิบัติตาม การปฏิบัติตาม การใช้ และการใช้กฎหมายไปจนถึงทีมชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อำนาจหน้าที่เป็นข้อกำหนดที่สำคัญของกฎหมายสังคมนิยม หลักการของการชดเชย การสนับสนุนและการตั้งถิ่นฐานใหม่ถูกบังคับใช้อย่างเคร่งครัด และสม่ำเสมอ
ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่เป็นวัตถุประสงค์ของการจัดการของรัฐ และสังคมตามกฎหมาย จากการวิเคราะห์ข้างต้นสามารถสรุปแนวคิดของการนำกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่เมื่อรัฐเวนคืนที่ดินได้ดังนี้ การบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ เมื่อรัฐได้ที่ดินคืนเป็นกระบวนการที่มีวัตถุประสงค์ กิจกรรมของอาสาสมัครในความสัมพันธ์ทางกฎหมายของการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบทบัญญัติของกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ การย้ายถิ่นฐานดำเนินการโดยรับประกันเฉพาะวัตถุประสงค์ ยุติธรรม สาธารณะและทันเวลา ลักษณะของการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ เรื่องที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ ในการเข้าทำนิติสัมพันธ์ว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่เมื่อรัฐได้คืนที่ดิน
หัวข้อต่อไปนี้คือหน่วยงานของรัฐ องค์กรกองทุนพัฒนาที่ดิน วิสาหกิจ และประชาชนที่ได้รับคืนที่ดิน หน่วยงานของรัฐหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ในการฟื้นฟูที่ดินต้องจัดให้มีการดำเนินการเรื่องค่าทดแทน การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ตามวิธีการที่กำหนด มีส่วนร่วมในการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่ ได้แก่ คณะกรรมการประชาชนของจังหวัด,คณะกรรมการประชาชนของจังหวัดตามสถานการณ์ของท้องถิ่น
ในการมอบหมายการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่แก่คณะกรรมการชดเชยปกติ การสนับสนุนและการตั้งถิ่นฐานใหม่ในระดับอำเภอ และองค์การพัฒนากองทุนที่ดิน คณะกรรมการประชาชนในระดับอำเภอ และชุมชนมีส่วนร่วมโดยตรงในสภาชดเชย สนับสนุนและตั้งถิ่นฐานใหม่ระดับอำเภอ สมาชิกของสภาประกอบด้วย ประธานเป็นผู้นำของคณะกรรมการประชาชนของเขต สมาชิกประกอบด้วย ผู้แทนสถาบันการเงิน ผู้แทนหน่วยงานด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
ผู้แทนผู้ลงทุน ผู้แทนคณะกรรมการประชาชนระดับชุมชนที่ยึดที่ดินคืน ตัวแทนของครัวเรือนที่ได้รับที่ดินตั้งแต่ 1 ถึง 2 คน องค์การพัฒนากองทุนที่ดินองค์การกองทุนพัฒนาที่ดิน เป็นหน่วยงานที่มิใช่ภาคธุรกิจของรัฐที่จัดตั้งขึ้นตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้ง การปรับโครงสร้าง และการยุบหน่วยงานที่มิใช่ภาคธุรกิจของรัฐ มีฐานะเป็นนิติบุคคล มีสำนักงานใหญ่ และประทับตราบัญชีของตนเอง และสามารถเปิดบัญชีเพื่อดำเนินการตามด้วยกฎหมาย
มีสาขาในอำเภอเมือง ต่างจังหวัด สำหรับท้องที่ที่มีศูนย์กองทุนที่ดินจังหวัด และอำเภออยู่แล้วให้จัดระเบียบศูนย์กองทุนที่ดินจังหวัด และอำเภอใหม่โดยรวบรวมศูนย์กองทุนที่ดินจังหวัดและอำเภอที่มีอยู่ ศูนย์พัฒนากองทุนที่ดินมีหน้าที่จัดทำ พัฒนา บริหาร และใช้ประโยชน์จากกองทุนที่ดิน จัดให้มีการชดเชย การสนับสนุน และการตั้งถิ่นฐานใหม่เพื่อรับโอนสิทธิ์การใช้ที่ดินจากองค์กร ครัวเรือน บุคคล องค์กรที่ดำเนินการประมูลสิทธิ์การใช้ที่ดิน และให้บริการอื่นๆ
นักลงทุนขั้นตอนการจัดหาที่ดิน การชดเชย การสนับสนุน การตั้งถิ่นฐานใหม่ และการเคลียร์พื้นที่จะดำเนินการโดยคณะกรรมการประชาชนของผู้มีอำนาจ และเจ้าของโครงการไม่มีอำนาจในการกู้คืนที่ดิน หรือชดเชย สนับสนุน และตั้งถิ่นฐานใหม่สำหรับครัวเรือนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนคือหน่วยงานที่รับประกันแหล่งเงินทุน เพื่อดำเนินการฟื้นฟูที่ดินหลังจากการตัดสินใจอนุมัติแผนชดเชยและสนับสนุนและการตัดสินใจ
นานาสาระ: การฝังเข็ม ให้ความรู้เกี่ยวกับการฝังเข็มเป็นการรักษาโรคภูมิแพ้ที่ได้ผลดี